วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2561

การค้นหาไฟล์ภาพบนอินเตอร์เน็ต

การค้นหาไฟล์ภาพบนอินเตอร์เน็ต


ชนิดของไฟล์รูปภาพ ชนิดของไฟล์รูปภาพที่นิยมใช้โดยทั่วไป ได้แก่ BMP,GIF,JPG,TIFF,PNG เป็นต้น
1.1 BMP (Bitmap) ไฟล์ชนิด BMP เป็นไฟล์รูปภาพ Bitmap พื้นฐาน สามารถแสดงรายละเอียดสีได้ 24 บิต จึงเหมาะกับภาพกราฟฟิกส์ เช่น
ภาพการ์ตูน หรือภาพลายเส้น เป็นต้น

    1.2 GIF (Graphic Interchange Format) แสดงรายละเอียดสีได้ 256 สี สามารถใช้เป็นรูปภาพกราฟฟิกส์ได้ทุกระบบและ เก็บรายละเอียดสี
ได้ไม่เกิน บิต มีความละเอียดของจุดภาพ (Pixel) สูง เหมาะสำหรับรูปภาพที่มีจำนวนสีไม่มาก
 เช่น รูปการูตูน ลายเส้น โลโก้ เป็นต้น เหมาะสำหรับรูปที่ 
สร้างจากคอมพิวเตอร์รูปที่ไม่มีความลึก หรือมิติของรูปมากนัก ใช้สีในรูปไม่มากรูปจำพวกนี้ได้แก่ โลโก้ หรือตัวอักษร ถ้ารูปยิ่งใช้จำนวนสีน้อย ขนาดไฟล์ของ
รูปนามสกุล GIF ก็จะยิ่งเล็กลงไปด้วย ถ้าใช้สองสีไฟล์ก็ยิ่งมีขนาดเล็กมากๆ ไฟล์ GIF มีรูปแบบพิเศษกว่าไฟล์นามสกุลอื่น คือ ไฟล์รูปแบบโปร่งแสงหรือเรียกกัน
ว่า Transparent Image ( รูปที่ไม่มี Background เหมือนรูปบนแผ่นใส ) ไฟล์ GIF สามารถทำเป็นไฟล์ภาพเคลื่อนไหวแบบง่ายๆ หรือที่รู้จักกันว่า
Animation GIF มาจากการรวมไฟล์ GIF หลายรูปเข้าด้วยกัน

     1.3 JPG (Joint Photographics Expert Group) เก็บรายละเอียดสีได้ 24 บิต สามารถแสดงสีได้สูงสุดถึง 16.7 ล้านสี ทำให้ภาพที่แสดง
มีความคมชัดสูง ไฟล์ JPG เป็นไฟล์ที่มีการบีบอัดข้อมูลทำให้ขนาดของไฟล์เล็กลง ระดับการบีบอัดข้อมูลมี ระดับ คือ Low, Middle, Compress
เหมาะสำหรับรูปภาพ ที่มีรายละเอียดของสีจำนวนมาก เช่น ภาพคน ภาพธรรมชาติ เป็นต้น

    1.4 TIFF ได้รับการพัฒนาสำหรับภาพกราฟฟิกส์ที่มีรายละเอียดสูงถึง 48 บิต ไฟล์ TIFF มีการสูญเสียของข้อมูลน้อยมากเมื่อมีการบีบอัดไฟล์ข้อมูล

    1.5 PNG ไฟล์นามสกุล PNG ถูกตั้งเป้าหมายไว้ว่า จะนำมาใช้แทนไฟล์ GIF แบบไม่เป็นทางการ เนื่องจากคุณสมบัติที่กำหนดให้สร้างขึ้นมา
เพื่อลบจุดด้อยของไฟล์ JPG และ GIF แต่สาเหตุที่ไฟล์รูปแบบนี้ ยังไม่เป็นที่แพร่หลาย นั้นเพราะว่ายังไม่มีโปรแกรมที่สนับสนุน ไฟล์นี้มากเท่าที่ควร
มีเพียงโปรแกรม Macromedia Firework

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โปรแกรม outlook express คือ

โปรแกรม outlook express คือ Microsoft Outlook Express เป็นโปรแกรมอีเมฟรี พื้นฐาน คุณสามารถนำเข้าข้อความอีเมลและข้อมูลบัญชีผู้ใช้จาก Outloo...