วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2561

เปิดแชร์เครื่องพิมพ์

เปิดแชร์เครื่องพิมพ์

สำหรับบทความนี้จะเป็นวิธีแชร์ปริ้นเตอร์ผ่านวงแลน จากเครื่องคอมพิวเตอร์ Windows 10 และ 8.1/ 7 ให้สามารถปริ้นจากคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นมาออกที่เครื่องปริ้นที่ได้เปิดแชร์ไว้ โดยแบบนี้จะประหยัดสั่งซื้อปริ้นเตอร์โดยไม่จำเป็น ตัวอย่างเช่น ปริ้นเตอร์ที่ใช้งานตามบ้าน และมาเครื่องคอมมากกว่า 1 เครื่อง โดยใช้อินเตอร์เน็ตผ่าน Router ตัวเดียวกัน ก็สามารถแชร์ออกมาใช้งานร่วมกันได้
การแชร์ปริ้นเตอร์ เป็นการแบ่งทรัพยากรเพื่อใช้งานร่วมกันกับคอมพิวเตอร์ (Computer) ในระบบเครือข่าย (Network) เดียวกัน โดยมีที่มีเครื่องหลักเป็นศูนย์กลางในเปิดแชร์เครื่องปริ้นเตอร์ให้คอมพิวเตอร์เครื่องอื่นที่อยู่ในเครือเดียวกันสามารถใช้งานได้ร่วมกัน โดยสามารถนำไปใช้ได้ทั้ง Windows 7 / Windows 8.1 / Windows 10
ปริ้นเตอร์ (Printer) เป็นอุปกรณ์ประเภท Output ของคอมพิวเตอร์ เพื่อปริ้นรายงาน ปริ้นรูปภาพ ปัจจุบันปริ้นเตอร์ถูกพัฒนาให้มีฟังก์ชันการใช้งานที่มากขึ้น โดยเพิ่มความสามารถอยู่ในเครื่องเดียวกับปริ้นเตอร์ เช่น สแกนเอกสารเข้าคอมพิวเตอร์ ทำสำเนาเอกสาร รับ-ส่งแฟกช์ ทั้งยังมีการเชื่อมต่อมากขึ้น เช่น Lan WiFi USB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โปรแกรม outlook express คือ

โปรแกรม outlook express คือ Microsoft Outlook Express เป็นโปรแกรมอีเมฟรี พื้นฐาน คุณสามารถนำเข้าข้อความอีเมลและข้อมูลบัญชีผู้ใช้จาก Outloo...